ค้นหา

เจ้าของบ้านอยู่อยู่มาทวงเอาที่จอดรถของผู้เช่าบ้าน ทำได้หรือไม่

  • ผู้เขียน
    ข้อความ
  • กลุ่มสื่อสารองค์กร
    Participant
    กลุ่มสื่อสารองค์กร

    คือเราเช่าบ้านเป็นบ้านทั้งหลังที่ใต้ห้องนอนเราเป็นที่จอดรถ และห่างออกไปเล็กน้อยมีบ้านเล็กชั้นเดียวอีกหลังที่อยู่บริเวณเดียวกันแต่ไม่มีที่จอดรถให้อีกครอบครัวมาเช่า เจ้าของบ้านคนเดียวกัน หลังจากเรากับแฟนเข้ามาอยู่แล้วเป็นเดือน เขาเห็นว่าเรามีแค่มอร์เตอร์ไซค์ ไม่มีรถใหญ่ เขาเลยสั่งให้เราให้ที่จอดรถให้กับบ้านหลังเล็กนั้น เขาสามารถทำหรือเปล่าค่ะ สัญญาไม่มีระบุ และเขาก็ไม่ได้ลดค่าเช่าให้เราด้วย เพราะมองดูแล้วว่า การทำแบบนี้ได้น่าจะเป็นการตกลงก่อนที่จะเข้ามาอยู่มิใช่หรือ และพื้นที่ของบริเวณบ้านที่เราเช่าก็ต้องเป็นสิทธิของผู้เช่านั้นๆ เว้นแต่มีการตกลงยินยอมให้เอง

    รบกวนท่านผู้รู้ช่วยแนะนำให้หน่อยค่ะ เพราะที่ผ่านมา เขากลายเป็นเกลียดเราเพราะเราไม่ให้ เขาบอกว่าเขาเป็นเจ้าของบ้านนะจะสั่งให้เราทำอะไรก็ได้ หรือจะสั่งรื้อถอนห้องนอนเราก็ยังได้ มันเป็นอย่างนั้นเลยหรือคะ

    กลุ่มสื่อสารองค์กร
    Participant
    กลุ่มสื่อสารองค์กร

    เช่าทั้งบ้านแล้ว คุณมีสิทธิเต็มในพื้นที่

    จะมาจอด คิดค่าจอดรถไปเลย

    jang
    Participant
    jang

    ไม่สามารถทำได้ค่ะ ตาม“ประกาศคณะกรรมการว่าด้วยสัญญา เรื่อง ให้ธุรกิจการให้เช่าอาคารเพื่ออยู่อาศัยเป็นธุรกิจที่ควบคุมสัญญา พ.ศ. 2561” ห้ามผู้ให้เช่าปิดกั้น ไม่ให้ผู้เช่าเข้าใช้ประโยชน์ในทรัพย์หรือเข้าไปในสถานที่เช่าเพื่อยึดหรือขนย้ายทรัพย์สินของผู้เช่า

กำลังดู 3 ข้อความ - 1 ผ่านทาง 3 (ของทั้งหมด 3)
  • คุณต้องเข้าสู่ระบบเพื่อตอบกลับกระทู้นี้